Khoá Học Chuyên Viên Thu Mua Nội Địa Và Quốc Tế (Purchasing / Procurement / Buyer)

Khoá Học Chuyên Viên Thu Mua Nội Địa Và Quốc Tế (Purchasing / Procurement / Buyer)

 

 

Quyền lợi cho học viên khi tham gia khoá học:

  • Đào tạo nghiệp vụ thực tế,có thể làm việc ngay tại các công ty hoặc tổ chức có vị trí chuyên viên thu mua nội địa và quốc tế.
  • Được cấp chứng chỉ đào tạo nghề nghiệp sơ cấp có giá trị pháp lý (nếu hoàn thành hết chương trình học) hoặc chứng nhận đào tạo theo module.
  • Hướng dẫn hoàn thành chương trình thực tập có chứng nhận của các công ty trong lĩnh vực.
  • Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đang giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp từ cấp trưởng phòng trở lên.

Đối tượng đào tạo:

  • Sinh viên đại học, năm 3-4, sinh viên có kiến thức nền tảng về logistics hoặc thương mại xuất nhập khẩu trước khi tham gia khoá học
  • Sinh viên hoặc người đi làm muốn tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực thu mua

Mục tiêu đào tạo

STT MỤC TIÊU KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
 

 

1

Học viên tiếp cận thực tế và hiểu rõ nhiệm vụ, chức năng của thu mua trong một công ty, tầm quan trọng của nó trong việc quyết định chất lượng sản phẩm, kế hoạch sản xuất, đồng thời hiểu rõ cách phối hợp giữa thu mua với các bộ phận khác trong doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại dịch vụ. Học viên có khả năng thích ứng nhanh chóng và thực hiện nghiệp vụ thu mua, có thể làm việc ngay tại các công ty mà không cần đào tạo.
 

2

Học viên có khả năng am hiểu, thực hành quy trình mua hàng, cách làm việc với nhà cung cấp trong và ngoài nước. Học viên tránh các rủi ro trong công việc bằng các kỹ năng xử lý linh hoạt, giảm thất thoát cho doanh nghiệp và tăng giá trị chuyên môn.
 

3

Học viên sử dụng thành thạo phần mềm chuyên môn trong công việc thu mua và lập kế hoạch dự báo nguyên vật liệu, xây dựng bộ tiêu chí đo lường nhà cung cấp… Học viên trau dồi kỹ năng quản lý và xử lý dữ liệu công việc, tạo và duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp, kết nối họ vào quy trình của doanh nghiệp.

Thông tin khoá học

Tên khoá học Tên tiếng Việt: CHUYÊN VIÊN THU MUA NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ 

Tên tiếng Anh: PURCHASING/PROCUREMENT/BUYERS

Thời lượng 12 buổi, 3 tiết/buổi, 45 phút/tiết => 2h15 phút/buổi
Tài liệu giảng dạy Tài liệu đính kèm
Học phí 2.800.000/sinh viên/module
Phương pháp Kiến thức nghiệp vụ + thực hành trên phần mềm quản trị

Nội dung chương trình

NGHIỆP VỤ THỰC HÀNH SỐ TIẾT SỐ BUỔI
PHẦN 1: NGHIỆP VỤ NGOẠI THƯƠNG
Các điều kiện trong Thương mại quốc tế (Incoterm)

  • Giới thiệu những điều kiện mua bán áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
  • Cách thức người mua và người bán lựa chọn điều kiện mua bán.
  • Hợp đồng ngoại thương.
3 1
Cách thức đọc và phân tích hợp đồng ngoại thương trong các lĩnh vực:

  • Hợp đồng mua bán nông sản
  • Hợp đồng mua bán phế liệu
  • Hợp đồng mua bán sắt thép
  • Hợp đồng mua bán hàng hoá nguy hiểm

=> Trao đổi kinh nghiệm xử ký hợp đồng ngoại thương với chuyên gia

3 1
PHẦN 2: NGHIỆP VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ
Các phương thức thanh toán phổ biến hiện nay trong giao dịch quốc tế: TTR, TT, LC, DAP, DP, DA…

  • Ưu và nhược điểm từng phương thức thanh toán cần lưu ý
  • Khi nào doanh nghiệp nên chọn loại hình thanh toán nào?
  • Những rủi ro trong thanh toán quốc tế.
2 1
Case study: Những tình huống rủi ro trong thanh toán quốc tế và kinh nghiệm xử lý. 1

 

PHẦN 3: QUY TRÌNH, THỦ TỤC, BỘ CHỨNG TỪ NHẬP KHẨU
  • Quy trình, thủ tục nhập khẩu cho hàng hóa áp dụng theo chính sách mặt hàng.
  • Bộ chứng từ nhập khẩu
  • Hướng dẫn xác định mức thuế nhập khẩu dự kiến bằng việc tra mã hsocode chính xác, áp mức thuế suất ấn định trên biểu thuế, kiểm tra xem hàng hóa chịu những loại thuế nào…
2 1
Thực hành bộ chứng từ nhập khẩu của các lĩnh vực

  • Hàng nông sản
  • Hàng sắt thép
  • Hàng hoá nguy hiểm

Thực hành tính thuế nhập khẩu và tính giá vốn nhập hàng trên phần mềm quản trị

1
PHẦN 4: NGHIỆP VỤ MUA HÀNG NỘI ĐỊA
  •  Tổng quan về mua hàng
  • Vai trò và các yếu tố tác động đến mua hàng.
  • Phạm vi công việc/mô tả công việc (JD) của một chuyên viên thu mua nội địa và quốc tế.
  • Các yếu tố tác động đến mua hành
  • Quy trình mua hàng nội địa cơ bản
  • Các hình thức mua hàng thường gặp
  • Cách thức mua hàng dự án
3 1
 
  • Nhận biết, sắp xếp, kiểm tra bộ hồ sơ đấu thầu.
  • Cách thức nhận biết những biểu mẫu, template, những phiếu yêu cầu mua hàng đến từ các phòng ban.
  • Thảo luận/trao đổi và giải quyết các case study (3 cases)
3 1
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp

  • Cần hoạch định các nguồn tìm kiếm nhà cung cấp
  • Xây dựng các tiêu chí để đánh giá nhà cung cấp
  • Lấy báo giá nhà cung cấp
  • Quyết định lựa chọn nhà cung cấp
  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhà cung cấp.
  • Thực hành việc lựa chọn nhà cung cấp từ yêu cầu mô phỏng (2 yêu cầu: 1 cho dịch vụ, 1 cho vật liệu sản xuất)

 

3 1
Các kỹ năng quản lý và theo dõi lô hàng trong quá trình thu mua, những rủi ro phát sinh

– Kỹ năng quản lý dự án

– Kỹ năng quản lý các bên liên quan

– Kỹ năng quản lý rủi ro.

Các yếu tố cần thiết để trở thành 1 nhà thu mua chuyên nghiệp

Xây dựng kế hoạch mua hàng cơ bản 3 1
  • Cải thiện chất lượng trong mua hàng
  • Kỹ năng đàm phán trong mua hàng
  • Phân tích và giảm thiểu chi phí
3 1
PHẦN 5: NGHIỆP VỤ MUA HÀNG QUỐC TẾ
  • Thu mua trong các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu và doanh nghiệp thương mại.
  • Yêu cầu đối với vị trí nhân viên mua hàng quốc tế.
  • Lập kế hoạch mua hàng quốc tế (chiến lược từ người mua hàng, người bán hàng)
  • Ba kiểu trong đàm phán
Thảo luận/trao đổi và giải quyết các case study 3 1
Chiến Lược mua hàng quốc tế (Sourcing Strategy

–  Danh mục mua hàng

– Chiến lược mua hàng

– Danh mục nhà cung cấp

– Kế hoạch hành động

– Đàm phán và lựa chọn nhà cung cấp

– Quản lý tiến độ trước, trong, sau khi ký hợp đồng, quy trình quản lý nội bộ và làm việc với đối tác

– Duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp, tái đặt hàng, tìm kiếm thêm nhà cung cấp mới

Thảo luận/trao đổi và giải quyết các case study

3

1

Hướng dẫn cách viết C/V- Trả lời PV cho vị trí này 1  

 

1

Kiểm tra cuối kì 1
Q&A với chuyên gia 1
TỔNG CỘNG 36 12

 

Lịch khai giảng: liên hệ Hotline:0931.42.55.72

Zalo:     0931.42.55.72 để biết thêm chi tiết khoá học mới nhất.

Hoặc fanpage: www.facebook.com/viendaotaoTMT

Thông tin khóa học

  • Khai giảng ngày: 24/10/2023
  • Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7
  • Giờ học: từ 18h00 đến 20h00
  • Giảng viên: Các trưởng phòng, giám đốc thu mua tại các công ty đa quốc gia
  • Số buổi: 12 buổi, 3 tiết/buổi
  • Học phí: 2.800.000đ
  • Địa điểm: 119-121 Ung Văn Khiêm, phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin đăng ký


    THÔNG TIN TÀI KHOẢN

    Số tài khoản: 8847918
    Tên tài khoản: CONG TY CO PHAN DAU TU SAN XUAT THUONG MAI THIEN MINH TRI
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), chi nhánh Bình Thạnh
    Nội dung: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Số tài khoản: 068704070166771
    Tên tài khoản: CTY CPDTSXTM THIEN MINH TRI
    HDbank, Trung tâm kinh doanh, Hội sở chính.
    Nội dung: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Thanh toán trực tiếp tại:

    Văn phòng đào tạo: 119-121 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM


    messenger-link
    hotline
    zalo-link