Khoá học Chuyên Viên Chứng Từ Xuất Khẩu (Export CS-Docs)

Khoá học Chuyên Viên Chứng Từ Xuất Khẩu (Export CS-Docs)

Quyền lợi cho học viên khi tham gia khoá học:

  • Đào tạo nghiệp vụ thực tế, có thể làm việc ngay tại các công ty logistics forwarder hoặc các công ty xuất nhập khẩu.
  • Được thực hành trên phần mềm Fast (hiện tại được các công ty Logistics vừa và nhỏ đang sử dụng)
  • Đươc thực hành trực tiếp trên các website của cảng vụ, hãng tàu
  • Được cấp chứng chỉ đào tạo nghề nghiệp sơ cấp có giá trị pháp lý (nếu hoàn thành hết chương trình học) hoặc chứng nhận đào tạo theo module.
  • Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đang giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp từ cấp trưởng phòng trở lên.

Đối tượng đào tạo: Học viên yêu thích vị trí chứng từ logistics, xuất nhập khẩu

Mục tiêu đào tạo

STT MỤC TIÊU KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1 Học viên tiếp cận thực tế và hiểu rõ quy trình thủ tục chứng từ hàng hoá xuất nhập khẩu, phân biệt chứng từ xuất nhập khẩu trong công ty logistics và công ty xuất nhập khẩu. Học viên có khả năng thích ứng nhanh chóng nghiệp vụ chứng từ xuất nhập khẩu và có thể làm việc ngay tại các công ty logistics và công ty xuất nhập khẩu mà không cần đào tạo. Cụ thể vị trí: chuyên viên chứng từ XNK, CS docs…
2 Học viên có khả năng am hiểu, đọc hiểu và soạn thảo chứng từ và làm thế nào để phối hợp với khách hàng (hải quan, cơ quan nhà nước, khách hàng, vận chuyển, ngân hàng, nhà cung cấp…), am hiểu phương thức thanh toán quốc tế. Học viên tránh các rủi ro trong công việc bằng các kỹ năng xử lý linh hoạt, giảm thất thoát cho doanh nghiệp và tăng giá trị chuyên môn.
3 Học viên sử dụng thành thạo phần mềm chuyên môn trong công việc Học viên trau dồi kỹ năng quản lý và xử lý dữ liệu lô hàng.

Thông tin khoá học

Tên khoá học Tên tiếng Việt: CHUYÊN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT KHẨU (SEA + AIR)
Tên tiếng Anh: EXPORT CS – DOCS SPECIALIST
Thời lượng 12 buổi, 2h/buổi
Tài liệu giảng dạy Tài liệu đính kèm
Học phí 2.800.000 VNĐ/KHOÁ
Phương pháp Kiến thức nghiệp vụ + thực hành trên phần mềm quản trị

Nội dung chi tiết

 

NGHIỆP VỤ THỰC HÀNH SỐ PHÚT  

SỐ BUỔI

 

BUỔI 1: TỔNG QUAN VỀ VỊ TRÍ NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT KHẨU

 

–       Qui trình di chuyển hàng hoá từ shipper đến consignee: vai trò các bên khi tham gia vào chuỗi cung ứng  

60

 

 

 

 

 

 

1

 

 

–       Mô tả công việc của một nhân viên chứng từ hàng xuất tại công ty xuất khẩu.  

15

–       Mô tả công việc của một nhân viên chứng từ hàng xuất tại một công ty Logistics  

15

–       Giới thiệu đầy đủ một bộ chứng từ hàng xuất: IN/PKL/Booking/B.L/ Tờ khai/CO/CH/Debit Note/HĐ cước/ Phí nâng hạ/ Phí CSHT/…  

30

BUỔI 02 + 03: QUI TRÌNH; THAO TÁC LÀM VIỆC CỦA MỘT NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ HÀNG XUẤT TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU

 

–       Phát hành Invoice/ Packing list

–       Kiểm tra lịch tàu & chọn lịch tàu phù hợp

–       Tính toán & lấy booking

–       Gửi booking cho công ty vận tải kéo cont

–       Gửi chứng từ cho công ty Logsitics (1) khai quan

–        Tương tác với các bên cho việc xếp hàng lên container/ xe tải

–       Gửi SI cho công ty Logitics (2) làm B/Lè kiểm tra BL

–       Gửi chứng từ hoàn chỉnh cho consignee

–       Follow lô hàng

–       Kiểm tra công nợ/ Debit note từ công ty Logistics

 

 

 

 

 

 

 

 

240

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

BUỔI 4: THỰC HÀNH KHAI TỜ KHAI HẢI QUAN (CÔNG TY XNK+ CÔNG TY LOGISTICS)
-Thực hành áp các mã loại hình XNK.

– Thực hành các tra HS code hàng hoá.

– Hướng dẫn khai tờ khai xuất khẩu trên phần mềm Ecus

 

 

 

120

 

 

 

1

BUỔI 5: THỰC HÀNH LẤY LỊCH TÀU/BAY ONLINE & XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN LỊCH TÀU/BAY (CÔNG TY LOGISTICS)
– Cách lấy lịch bay/ lịch tàu : Air /FCL cung cấp cho khách hàng

– Thực hành thông báo cho khách hàng nếu tàu delay/ omit/

– Thực hành tracing thông tin con tàu trên eport/ website

– Thực hành tracing chuyến bay trên website

 

 

 

120

 

 

 

1

 

BUỔI 6: THỰC HÀNH LẤY BOOKING ONLINE & XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN BOOKING (CÔNG TY LOGISTICS)

 

Cách lấy Booking

+ Truyền thống: email

– Air

– LCL

– FCL

Các tạo tài khoản công ty với hãng tàu

Lấy booking online (thực hành) với line KMTC

 

 

120

 

 

1

 

BUỔI 7: THỰC HÀNH TẠO BOOKING TRÊN PHẦN MỀM FAST & GỬI BOOKING CHO KHÁCH HÀNG (CÔNG TY LOGISTICS)

 

– Thực hành tạo job mới trên phần mềm

– Thực hành phát hành Booking confirmation cho khách hàng trên phần mềm: Hàng Air/ Hàng LCL

 

 

105

 

 

 

 

1

 

– Thực hành sử dụng Microsoft outlook: Gửi email/ nhận Email/ Quản lý email  

15

BUỔI 08: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI B/L TRÊN THỊ TRƯỜNG (CÔNG TY XNK + CÔNG TY LOGISITCS)

 

+ Các loại B/L hàng sea trên thị trường:

– HBL/MBL ai phát hành, có ý nghĩa gì

– OBL/Surrendered B/L/ Seaway Bill: khi nào sử dụng loại vận đơn nào, Loại vận đơn nào bảo vệ quyền lợi của khách hàng

+ Các phương thức thanh toán quốc tế: L/C, T.T, DAP, Cash,…

==> Phát hảnh B/L tương ứng / Show cước tương ứng (PP &CC)

 

 

 

120

 

 

 

1

 

 

BUỔI 09: THỰC HÀNH PHÁT HÀNH B/L TRÊN PHẦN MỀM FAST (CÔNG TY LOGISTICS)

 

+OBL

+Surrendered B/L

* Lưu ý 1 vài trường hợp: Bill đi JKT/ Bill đi USA/ Bill quá dài/ Ký lùi Bill,..

-Thực hành phát hành HBL trên phần mềm FAST

– Thực hành gửi Draft HBL cho khách qua email

 

 

120

 

 

1

 

BUỔI 10: THỰC HÀNH SUBMIT SI ONLINE TRÊN WEB HÃNG TÀU & PHÁT HÀNH DEBIT NOTE CHO KHÁCH HÀNG (CÔNG TY LOGISTICS)

 

Giải thích ý nghĩa các phí hiện tại trên thị trường dành cho hàng LCL/FCL – Thực hành phát hành SI từ phần mềm quản trị gửi hãng tàu

– Thực hành submit SI online trên web hãng tàu- KMTC

– Thực hành phát hành Debit note cho khách hàng từ phần mềm

 

 

 

120

 

 

 

1

 

BUỔI 11: THỰC HÀNH PHÁT HÀNH HAWB & GỬI SI CHO HÃNG BAY (CÔNG TY LOGISITCS)

 

– OBL : những điều cần lưu ý

– Qui trình handling Air: DG/ Consol/ Cut Weight/ Freighter/ Passenger/ ..

– Lưu ý kích thước cho phép Airline/ Máy soi : Cho VD ==> Y.C các bạn xác định

-Thực hành phát hành HAWB trên phần mềm quản trị

– Thực hành phát hành SI từ phần mềm quản trị gửi hãng bay/ đại lí hãng bay.

– Thực hành phát hành Debit note cho khách hàng từ phần mềm.

 

 

120

 

 

1

 

BUỔI 12: CHUẨN BỊ HỒ SƠ CHO HANDLE HÀNG AIR TẠI SÂN BAY ( CÔNG TY LOGISTICS)

 

Ý nghĩa các thông số trên Talon/ Tờ cân.

Giải thích ý nghĩa các phí hiện tại trên thị trường dành cho hàng Air trong debit note

– Thực hành chuẩn bị 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho bộ phận OP handle hàng tại sân bay: Talon House/ Talon Master/ Tờ cân.

 

-Thực hành handling hàng Air  tại sân bay TSN: học qua video==> giảng viên giải thích từng công đoạn cho sinh viên

 

– Thực hành handling hàng LCL tại CFS : học qua video/trực tiếp (tuỳ điều kiện)==> giảng viên giải thích từng công đoạn cho sinh viên

 

 

 

 

 

30

 

 

 

 

 

1

 

 

KIỂM TRA NĂNG LỰC CUỐI KHOÁ 60
SỬA BÀI THI 30
TỔNG CỘNG 1,440  

12

 

Lịch khai giảng: liên hệ Hotline:0931.42.55.72

Zalo:     0931.42.55.72 để biết thêm chi tiết khoá học mới nhất.

Hoặc fanpage: www.facebook.com/viendaotaoTMT

Thông tin khóa học

  • Khai giảng ngày: 25/09/2023
  • Lịch học: Học tối 2,4,6
  • Giờ học: từ 18h00 - 20h15
  • Giảng viên: Các trưởng phòng CS, giám đốc logistics tại các công ty,giám đốc công ty xuất nhập khẩu
  • Số buổi: 12 buổi, 2h/buổi
  • Học phí: 2.800.000
  • Địa điểm: 119-121 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh

Thông tin đăng ký


    THÔNG TIN TÀI KHOẢN

    Số tài khoản: 8847918
    Tên tài khoản: CONG TY CO PHAN DAU TU SAN XUAT THUONG MAI THIEN MINH TRI
    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), chi nhánh Bình Thạnh
    Nội dung: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Số tài khoản: 068704070166771
    Tên tài khoản: CTY CPDTSXTM THIEN MINH TRI
    HDbank, Trung tâm kinh doanh, Hội sở chính.
    Nội dung: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Thanh toán trực tiếp tại:

    Văn phòng đào tạo: 119-121 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM


    messenger-link
    hotline
    zalo-link